Phu nu ngoai 30 an gi de tre mai

Phu nu ngoai 30 an gi de tre mai

Các loại hoa quả, rau củ cũng như một số loại thực vật khác là một trong những sản phẩm quan trọng có công dụng chăm sóc da hiệu rất hiệu quả, ngăn chặn các độc tố có ở trong môi trường tấn công làn da phụ nữ, chống lại các vi khuẩn lây nhiễm. Đồng thời giúp chị em xóa đi các dấu vết của tuổi tác và lưu lại mãi nét đẹp trẻ trung tuổi thanh xuân.

1. Anh đào


 


Từ xưa đến nay, anh đào đã là một loại quả dùng cho việc chăm sóc sắc đẹp. Nước quả anh đào giúp cho da mặt trắng hồng mịn màng, làm mờ các nếp nhăn và vết thâm, là một trong số ít những loại ‘mỹ phẩm’ được yêu thích nhất. Quả anh đào không chỉ có vitamin C mà còn chứa hàm lượng sắt cao, gấp 13 lần quả sơn trà (hay còn gọi là táo gai), gấp 20 lần táo đỏ. Ngoài nguyên tố sắt ra, anh đào còn chứa vitamin A có tác dụng cân bằng dịch tiết màng não, kìm hãm tiến trình lão hóa, giúp kích thích tế bào phát triển, làm đẹp da.


2. Lựu

 


Những ‘giọt lựu’ đẹp đẽ mê hồn trong quả lựu đỏ từ lâu đã được chứng minh là có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. nó chứa một thành phần gọi là axit ellagic, có thể khiến tế bào miễn dịch được với những chất độc ô nhiễm trong môi trường, thậm chí giúp da chống chọi được với cả tia cực tím nguy hiểm, cung cấp dinh dưỡng cho tế bào, làm chậm tiến trình lão hóa. Một nghiên cứu đã chỉ rõ, cùng có tác dụng bảo vệ con người khỏi tác dụng của tia bức xạ, nhưng axit ellagic có trong lựu ‘lợi hại’ hơn nhiều so với phenol là chất có nhiều trong trà xanh và rượu vang đỏ.


3. Củ cà rốt

 


Cà rốt được đánh giá như là một loại thực phẩm dành riêng cho da, có thể khiến cho làn da trở nên láng mịn hơn. Cà rốt rất giàu pectin, có thể kết hợp cùng thủy ngân, có tác dụng đẩy các chất độc lại ra khỏi cơ thể, làn da do vậy mà cũng ngày càng trở nên bóng mịn, hồng hào hơn. Cà rốt chứa chất Betacarotine, có tác dụng chống oxy hóa và làm trắng da, ngăn ngừa các sắc tố làm đen da, có thể thanh trừ tế bào biểu bì dư thừa có trên da. Cà rốt cũng chứa một chất chống oxy hóa quan trọng là vitamin E.


4. Quả oliu

Từ thời Hy Lạp cổ đại, quả oliu đã được coi là biểu tượng cho cuộc sống, không chỉ là một loại thực phẩm có tác dụng tăng cường sức khỏe, oliu còn có những công năng ưu việt để làm đẹp. Từ lá cây cho đến quả, toàn cây oliu đều có thể được chiết xuất để bảo vệ da. Chiết xuất lá cây oliu có tác dụng giúp da đề kháng lại với độc tố, tia tử ngoại, chống lại quá trình oxi hóa do áp lực trong cuộc sống gây ra, quả của cây oliu còn chứa một thành phần khác có tác dụng chống oxi hóa – đó là các hợp chất phenol, các hợp chất này sau khi đã được kết hợp sử dụng với dầu oliu trong bữa ăn, có thể tăng khả năng chống oxi hóa lên gấp đôi.


5. Dưa chuột


Dưa chuột có hương vị tươi mát, giòn và ngọt, rất được những người gầy ưa chuộng, không chỉ có thế dưa chuột cung cấp tất cả các chất amino axit và đường cần thiết cho quá trình phát triển và hoạt động sống của con người. Bên cạnh đó dưa chuột còn có một lượng phong phú các chất vi sinh, các dưỡng chất bổ sung cho da và cơ bắp, đặc biệt hiệu quả trong việc kìm hãm quá trình lão hóa, làm giảm đi sự phát triển của các nếp nhăn. Tất cả những loại hoa quả có chứa AHA hay BHA như dưa chuột, đều có thể khiến cho làn da trở nên thanh khiết trắng mịn, tiêu trừ tàn nhang và các vết rám, làm dịu đi các cơn dị ứng da mặt.


6. Nho

 


Nho là một loại trái cây chứa nhiều phenol có tác dụng chống oxy hóa, ngăn cản quá trình phân ly của các gen tự do, kìm hãm quá trình lão hóa ở phụ nữ, nó còn chứa các axit tanic, axit citric, có tác dụng giữ ẩm mềm mại và làm săn chắc làn da. Ngoài ra, phần thịt của của nho chứa vitamin B3 và các khoáng chất phong phú khác nữa, giữ ẩm cho các tầng biểu bì và làm chậm tiến trình lão hóa của làn da, đồng thời thúc đẩy quá trình tái sinh của các tế bào da.


7. Quả chanh

 


Chanh bao gồm vitamin B1, vitamin B2, vitamin C cùng nhiều thành phần dinh dưỡng khác. Thêm vào đó, chanh còn giàu axit hữu cơ, axit citric, có tác dụng trong việc chống oxi hóa cực mạnh, từ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong da, chống lão hóa, và ngăn chặn sắc tố ẩn rất hiệu quả.


8. Quả hạnh

 


Không chỉ sở hữu một vẻ ngoài hấp dẫn, quả hạnh còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như chất đường, chất xơ, các axit hữu cơ, các hợp chất flavones, vitamin C cùng các khoáng chất như kẽm phốt pho, sắt, đặc biệt quả hạnh rất dồi dào vitamin B17. Hạnh nhân còn chứa protein, chất béo, các chất dinh dưỡng có trong củ cà rốt, các loại vitamin B, các loại vitamin C, cùng các khoáng chất như canxi, kẽm, săt. Các khoáng chất và các chất vô cơ phong phú có trong quả hạnh nhân không gây béo, mang lại chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể


9. Quất, cam, bưởi

 


Một tài liệu nghiên cứu được tiến hành từ năm 2005 đã chứng minh rằng, hương bưởi có thể khiến cho nữ giới có vẻ ngoài trẻ hơn nam giới trung bình đến 6 tuổi. Hiện nay, trong quả bưởi đã được phát hiện là có chứa axit citric – từ lâu đã được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực bảo vệ chăm sóc da mặt. Thành phần chất dinh dưỡng này có chức năng thay thế và loại bỏ các tế bào da chết, từ đó khiến cho làn da sau khi phục hồi càng trở nên sáng và mịn màng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét