Giam can voi bua sang "khong lo"

Giam can voi bua sang "khong lo"

Để giam can và giữ được thân hình thon thả, bạn nên chuẩn bị cho mình một bữa sáng “khổng lồ” với hàm lượng cacbon hydrat (carb) trong rau quả và prôtêin cao. Những bữa ăn còn lại trong ngày chỉ nên xem là bữa phụ mà thôi.

giam can hieu qua


Lời khuyên do các nhà khoa học Venezuela đưa ra này chắc chắn sẽ khiến không ít người đang ăn kiêng phải xem xét lại chế độ ăn uống hằng ngày của mình.

Cùng một số nhà khoa học từ trường ĐH Virginia Commonwealth University ở Richmond, BS Jakubowicz và cộng sự đã so sánh chế độ ăn sáng có hàm lượng cacbon hydrate, prôtêin cao với các chế độ ăn uống hạn chế những chất này ở 94 phụ nữ béo phì, ít vận động. Cả hai chế độ ăn uống này đều có hàm lượng chất béo và lượng calo thấp.

Kết quả cho thấy, 46 phụ nữ có hàm lượng carb cực thấp tiêu thụ hết 1.085 calo/ngày. Với những người này, bữa sáng lại bị coi là bữa phụ và chỉ cung cấp 290 calo. - giam can hieu qua

Ngược lại, 48 phụ nữ khác có bữa sáng “hoành tráng” lại tiêu thụ hết 1.204 calo/ngày mặc dù lượng chất béo chỉ khoảng 46g. Những người ăn kiêng ăn bữa sáng có 610 calo. Bữa trưa họ nhận được 395 calo và bữa tối là bữa ăn phụ trong ngày nên chỉ cung cấp 235 calo.

Trong khoảng 4 tháng đầu, hầu như không có sự khác biệt nào về việc giam can giữa hai nhóm này. Những phụ nữ có chế độ ăn uống với hàm lượng carb thấp trung bình giảm được 28 pound trong khi những người phụ nữ có chế độ ăn uống với bữa sáng “khổng lồ” trung bình giảm gần 23 pound.

Nhưng sau 8 tháng, những người có chế độ ăn uống với hàm lượng carb thấp trung bình tăng lại khoảng 18 pound trong khi những người thuộc nhóm kia tiếp tục giảm khoảng 16,5 pound.

Điều đó cho thấy, những người có bữa sáng “khổng lồ” có thể giảm được hơn 21% trọng lượng có thể, những người coi thường bữa sáng chỉ giảm được 4,5%.

Các nhà nghiên cứu lý giải rằng, bữa sáng “khổng lồ” này khiến người ta không cảm thấy thèm những đồ ăn ngọt ngọt và thực phẩm giàu tinh bột. Chế độ ăn sáng này cũng giúp bạn khỏe hơn.

Tại cuộc họp thường niên được tổ chức tại San Francisco, Jakubowicz nói rằng cô ta đã thành công trong việc áp dụng chế độ ăn uống như thế với các bệnh nhân của mình trong hơn 15 năm nay. Jakubowicz nhấn mạnh: “Hầu hết những nghiên cứu về việc giảm cân đều thống nhất rằng, chế độ ăn uống với hàm lượng carb thấp không phải là một phuong phap giam can hữu hiệu. Bởi nó khiến người ta thèm ăn trong khi quá trình trao đổi chất bị chậm lại và kết quả là chỉ sau 1 thời gian ngắn, bạn sẽ nhanh chóng trở lại thời kỳ béo phì".

Theo Jakubowicz, những người phụ nữ chịu khó ăn sáng sẽ ít cảm thấy đói, đặc biệt là trước bữa trưa và hầu như họ không thấy thèm ăn. Vì vậy, muốn giảm cân, tốt nhất là các bạn nên ăn sáng đầy đủ. Việc nhịn ăn sang không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, thiếu linh hoạt mà còn không có khả năng giúp bạn giam can.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét