Làm thế nào để giảm 8kg / 1 tháng

Làm thế nào để giảm 8kg / 1 tháng

Hiện tại em đang nặng 68kg, và muốn giảm khoảng 8-10kg trong 1 tháng. Em có nên dùng thuốc giảm cân không?

Gần đến đám cưới rồi mà em không tự tin về thân hình của mình chút nào. Hiện tại em đang nặng 68kg, em muốn giảm khoảng 8-10kg trong 1 tháng. Cân nặng mong muốn của em là 58kg. Em có nên dùng thuốc giảm cân không? Rất mong chuyên mục tư vấn cho em cách ăn uống và vận động để em đạt được cân nặng mong muốn này. Em xin cảm ơn (mickey_datinh_84@yahoo.com)

Chào Mai!

Dựa trên các thông tin em cung cấp thì chỉ số BMI của bạn là 28,3 trong khi BMI bình thường của người Việt Nam là từ 18 đến 23, bạn thừa cân tương đối nhiều và nên có kế hoạch giảm cân. Tuy nhiên, việc giảm 10 kg trong 1 tháng là điều khó có thể thực hiện được đối với người Việt Nam bởi lý do sức khỏe, thời gian... Và đặc biệt nếu giảm cân đột ngột thì việc duy trì cân nặng sau giảm cân sẽ rất khó khăn và việc tăng cân trở lại sẽ không tránh khỏi.



Giam can an toàn và hiệu quả là nên giảm từ từ, mỗi tháng chỉ nên giảm tối đa từ 3 đến 6 kg mà thôi. Hiện thì có nhiều cách để giảm cân nhanh tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng tại Giam can 24h cung cấp cho bạn 1 số mẹo nhỏ như sau: 


Một số lời khuyên chung về dinh dưỡng trong giảm cân:

1. Giảm năng lượng ăn vào và cải thiện chế độ ăn

2. Chọn chế độ ăn uống hợp lí, bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất, đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng tối thiểu cho các hoạt động hàng ngày của cơ thể.

3. Hạn chế tối đa các thức ăn ngọt, hoa quả nhiều đường, đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh, các món ăn chiên rán…

4. Ăn sáng đầy đủ, không ăn đêm và không ăn bữa muộn quá 19h

5. Chia nhỏ chế độ ăn thành nhiều bữa trong ngày để hạn chế năng lượng dư thừa gây tích mỡ

6. Uống nhiều nước, trung bình là 1,5-2 lít nước mỗi ngày


Để có được chế độ giảm cân an toàn, bạn cần có kiến thức chung về giảm cân và cách tính khẩu phần ăn phù hợp với nhu cầu năng lượng của bạn.

Việc sử dụng thuoc giam can cũng là một lựa chọn của phần đông các bạn nữ khi eo hẹp về thời gian hoặc nhu cầu phải giảm cân cấp tốc như bạn, tuy nhiên bạn nên chọn lựa chỗ mua đáng tin cậy, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Làm sao để lựa chọn thuốc giảm cân cho hiệu quả ?

Thuốc giảm cân an toàn là sản phẩm không chứa Caffeine hoặc các chất kích thích trực tiếp lên não bộ gây chán ăn... Các thành phần thuốc nên là các loại thảo mộc tự nhiên. Như Express slimming chiết xuất từ trái thanh long là một sản phẩm đáng tin cậy, là sản phẩm của P&J Health USA dành riêng cho thể trạng người châu á. Hoạt chất chính của thuốc giảm cân Express Slimming được chiết xuất từ trái Thanh Long, dầu cọ và dầu yến mạch, các thành phần từ nấm linh chi tự nhiên, chiết xuất konjaku, mật ong thiên nhiên, tinh chất khoai lang, trà xanh và cellulose vv… tất cả đều là tinh dầu thiên nhiên không chứa hàm lượng cholesterol, có lợi cho sức khỏe.


Tuy nhiên để việc giảm cân đạt hiệu quả cao nhất bạn cần kết hợp ăn kiêng cùng với tập luyện. Xin lưu ý là luyện tập phải trên 20 phút mới có hiệu quả vì từ phút 20 trở đi lượng mỡ dư thừa mới bắt đầu được đốt cháy, tốt nhất là tập khoảng 60-90 phút mỗi ngày.

Các bài tập đơn giản như tập tạ, tập cơ bụng hay tham gia vào một lớp Aerobic sẽ rất phù hợp ở lứa tuổi của bạn. Buổi tối hoặc sáng bạn có thể dành ra khoảng 1 tiếng để chạy bộ, vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp tiêu hao năng lượng dư thừa tránh tích tụ thêm mỡ thừa vào ban đêm khi bạn ngủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét