Than trong khi giam can bang nuoc mia

Than trong khi giam can bang nuoc mia

Phuong phap giam can bằng cách chủ yếu uống nước mía này còn được gọi là ăn kiêng kiểu detox (giải độc). Theo nó, bạn sẽ phải nhịn ăn hoàn toàn trong mười ngày, sáng sớm uống nước biển (nước muối pha loãng) để rửa ruột, trong ngày chỉ uống 300ml nước mía pha với một chút muối và ớt bột. Ngoài ra thì bạn không được phép nạp thêm bất cứ nguồn năng lượng nào khác.



Ăn kiêng giải độc kiểu detox từng được phát triển rầm rộ ở rất nhiều quốc gia như Ý, Anh, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Hungari… với hàng ngàn khách hàng tới những trung tâm tư vấn Detoks để học cách ăn kiêng này. Tuy nhiên, cách giảm cân “thần kỳ” tưởng chừng như rất hiệu quả này lại chứ đựng rất nhiều tác hại.


Cách giảm cân phản khoa học

Theo phân tích của các chuyên gia y tế, việc sử dụng nước biển để uống thời gian dài sẽ làm cơ thể mất nước nghiêm trọng do độ mặn của nước khá cao. Thêm vào đó, nước mía cung cấp nhiều đường nhưng được hấp thu rất nhanh vào máu, làm lượng đường trong máu tăng nhanh rồi giảm đột ngột vì thế khiến việc điều hòa đường huyết trong cơ thể không ổn định.

Ngoài ra, việc pha thêm muối và ớt bột vào nước mía chẳng những không giúp cung cấp thêm dưỡng chất gì cho cơ thể mà còn kích thích dạ dày, khiến bao tử phải co bóp liên tục trong tình trạng rỗng, dễ dẫn đến các chứng bệnh đau bao tử, đau bụng, thậm chí là lủng ruột đấy!

Mỡ ơi ở lại, cơ đi nhé…


Việc giam can bằng cách nhịn ăn sẽ làm giảm đồng thời cả khối mỡ và khối cơ. Tuy nhiên, sau thời gian nhịn ăn, bạn sẽ dễ dàng tăng cân và tăng khối mỡ chứ không hề giúp tăng khối cơ. Điều này rất nguy hại đến sức khỏe.
Không chỉ vậy, nhịn ăn như vậy còn khiến cơ thể thiếu đi rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin (đặc biệt vitamin tan trong nước như vitamin C, vitamin nhóm B là các vitamin không dự trữ nhiều trong cơ thể), chất khoáng (canxi, phospho, magne), các vi chất (sắt, kẽm…). Như vậy, việc giam can sẽ kéo theo cả việc làm sức khỏe tụt dốc “không phanh” gấp nhiều lần.

Và hậu quả khôn lường

Giáo sư Tom Sanders của trường đại học danh tiếng tại London nước Anh đã cảnh báo, chế độ ăn kiêng thải độc đang là thứ thời thượng độc hại do thay vì đẩy nhanh quá trình thải độc tố khỏi cơ thể, nó lại làm chậm quá trình này.

Việc ăn kiêng giảm cân detox cơ thể gây ra trạng thái hôn mê do các protein, muối và hidrat-carbon bị đào thải nhanh chóng ra khỏi cơ thể. Hậu quả là làm giảm nồng độ natri-cacbonat trong máu do thiếu chất.

Thực đơn detox còn gây ra tình trạng thiếu kali trầm trọng. Điều này dẫn đến các triệu chứng như chóng mặt, đau các khớp xương, rối loạn hormone và enzyme. Thậm chí bạn có thể bị chứng rối loạn hoạt động gan và hình thành sỏi mật nữa đấy!

Lời khuyên cho bạn


Trước khi quyết định giảm cân bằng cách ăn kiêng detox, bạn cần phải xem mình có thật sự thừa cân hoặc béo phì không. Bạn có thể dựa vào chỉ số khối cơ thể (BMI) để xác định điều này
Khi đó, việc giảm cân mới cần thiết và phải bằng phương pháp ăn kiêng khoa học kết hợp với tập luyện thể lực. Đối với cách ăn kiêng nghiêm ngặt (nhịn ăn hoàn toàn), phải được thầy thuốc theo dõi sát sao để tránh nguy hiểm các bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét