Giam can ma khong dung den thuoc

Giam can ma khong dung den thuoc

HỎI: Tôi cao 1m68 nang 80kg. Ai cũng bảo tôi mập nhưng với tôi là bình thường, tôi cảm thấy ko thể thở được sau mỗi lần ăn cơm xong. Vậy xin hỏi có phương pháp nào giúp tôi giảm xuống còn 73kg mà không phải sử dụng thuoc giam can không ạ? Và tôi luôn thấy thèm ngủ và lúc nào cũng thấy thèm ăn cả.

ĐÁP: Với chiều cao của bạn, cân nặng hiện tại đang thừa 15kg. Để giam can hieu qua, bạn nên xây dựng một chế độ ăn giảm nhẹ calo và có chế độ luyện tập thể dục thể thao hợp lý.

Về chế độ ăn, bạn nên xây dựng chế độ ăn ít béo (hạn chế các món ăn nhiều dầu mỡ, các món chiên xào, fastfood, snack...). Hạn chế chất bột đường(mỗi bữa giảm 1/3- 1/2 chén cơm, giảm các món ăn vặt như chè, kem, sinh tố, nước ngọt có gas...), tăng cường rau xanh và trái cây ít ngọt trong thực đơn hàng ngày. Không ăn tối sau 19 giờ vì lúc này năng lượng từ thức ăn sẽ ít được chuyển hóa mà tích trữ lại trong cơ thể dưới dang mỡ.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn cần luyện tập thể dục thể thao ở mức độ phù hợp để tăng cường mức chuyển hóa năng lượng trong cơ thể như đi bộ 1 giờ mỗi ngày, bơi lội, cầu lông.... Đặc biệt chú ý không ăn bù sau khi tập thể dục.

Chúc bạn giảm cân thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét