Hanh trinh giam can cua cau be beo phi

Hanh trinh giam can cua cau be beo phi

Jack Mitchell (người Anh) nặng 127 kg ở tuổi 16 và luôn bị bắt nạt ở trường vì điều đó. Quyết tâm thay đổi, cậu đã ăn kiêng để rồi 2 năm sau được phong danh hiệu "Người mảnh mai trẻ của năm".


Jack Mitchell đã loại bỏ được 44 ky trong thời gian ăn kiêng đó.




Jack Mitchell trước và sau khi ăn kiêng. Ảnh: BBC.


Tâm sự với báo chí, Jack cho biết thật là khổ sở đối với một thiếu niên béo phì. "Ở trường là tồi tệ nhất. Đó là nỗi đau lớn nhất tôi từng trải qua".

Chế độ ăn của Jack trước khi ăn kiêng:

- Sáng: không ăn gì
- Ăn nhẹ giữa sáng: kem trứng sữa và một cốc cola
- Trưa: khoai tây rán và hamrbuger Thổ Nhĩ Kỳ.
- Ăn nhẹ buổi chiều: Chocolate
- Tối: Bất cứ món nào sẵn có
- Ăn nhẹ tối: thịt cuộn và bánh quy chocolate.

"Tôi bị rất nhiều học sinh khác bắt nạt, thậm chí cả giáo viên, khá nghiêm trọng. Tôi cũng không thể ngồi ăn ở trường. Cuối cùng tôi chỉ đi đến trường khi có kỳ thi và trở về nhà. Lúc nào tôi cũng stress", cậu kể.

Nhưng có hai động lực khiến cậu cuối cùng quyết định phải ăn kiêng.

"Một người bạn của gia đình tôi đã giảm cân đáng kể nhờ chế độ ăn hợp lý, và điều đó khích lệ tôi làm theo. Còn nữa, tôi chỉ có thể đến một cửa hàng quần áo duy nhất, nơi họ có số ngoại cỡ. Tôi đã nghĩ rằng hoặc mình sẽ ngày càng phải tìm quần áo tự may đặc biệt, hoặc sẽ liên tục mắc kẹt trong nhà, và tôi không thể ra ngoài cũng như hưởng thụ cuộc sống với bạn bè mình".

Đó là thời điểm quyết định. Jack Mitchell bắt đầu gia nhập nhóm Slimming World, nơi họ giúp cậu giam can vào tháng 7/2006 và chuyển sang một chế độ ăn lành mạnh.
Chế độ ăn của Jack sau ăn kiêng:

- Sáng: cháo yến mạch hoặc ngũ cốc kèm hoa quả và sữa tách kem.
- Trưa: Trứng, thịt xông khói, thịt cuộn ít béo và nấm.
- Tối: Humburger nhà làm từ hành đỏ và salad, nước sốt cà chua hoặc mỳ.

"Điều khó nhất không phải là từ bỏ món ăn ưa thích, mà là thừa nhận rằng mình có vấn đề và phải gia nhập nhóm ăn kiêng", Jack kể.

"Khi bạn còn trẻ và khi bạn là một thằng con trai gia nhập vào câu lạc bộ giam can, nó có thể là điều khá nản chí".

Jack không tập bất cứ bài thể dục nào trước khi bắt đầu ăn kiêng. Nhưng cậu đã năng động hơn nhiều kể từ khi giảm cân. "Giờ đây tôi đi bộ 5 dặm mỗi tối cùng mẹ mình".

Jack cho biết tính cách của cậu cũng thay đổi hoàn toàn kể từ khi giam can, và rằng cậu đã phải giảm béo để cho chính mình, chứ không phải cho ai khác.

"Sự tự tin và tự trọng của tôi đã biến mất. Trước đó, nó còn không tồn tại. Nhưng giờ đây tôi sẽ đi ra ngoài. Tôi cảm thấy không gì có thể cản trở mình. Tôi tham dự các kỳ nghỉ tuyệt vời. Tôi tự đi du lịch. Trước kia, tôi còn không dám mơ mình sẽ bước chân lên máy bay. Giờ đây tôi muốn đi ra nước ngoài. Tôi có bạn ở Las Vegas và Florida".

"Tôi thích nhìn thấy những điều mới mẻ. Tôi thích đi mua sắm. Tôi không sợ đi vào rạp chiếu phim với bạn bè nữa", cậu nói


T. An (theo BBC)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét