Vitamin và tác dụng giảm cân

Vitamin và tác dụng giảm cân

Như đã biết, vitamin là chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Chúng giúp ta khỏe mạnh và ngăn ngừa được nhiều bệnh nguy hiểm. Hơn thế, vitamin còn được biết đến như một liệu pháp giúp giam can an toàn và hiệu quả.


Vitamin D

Đốt cháy chất béo

Vitamin D cũng có tác dụng rất lớn trong việc làm giảm mỡ bụng và vành đai mỡ quanh bụng. Một số nghiên cứu gần đây của các giáo sư khu vực Bắc Mỹ cho rằng vitamin D đóng vai trò rất lớn trong tiến trình giảm mỡ bụng, vốn là một vùng mỡ khó tan. Nghiên cứu này chỉ ra rằng các chất dinh dưỡng sẽ kết hợp với caxin để sản sinh ra hormone cortisol, đây là một loại hormone làm bạn trở nên căng thẳng, mệt mỏi dẫn đến điều kiện cho chất béo tích tụ ở bụng.

Giảm cân để giúp tim khỏe mạnh

Một trong những nghiên cứu của Tiến sĩ Zemel tìm thấy rằng một chế độ ăn kiêng cao độ và khoa học, nghĩa là có cung cấp nhiều vitamin D và canxi dẽ giúp cơ thể giảm được 70% chất béo tích tụ so với khẩu phần ăn tương tự nhưng không cung cấp nhiều vitamin D + canxi. Hơn nữa, các nghiên cứu tại Đức cũng cho rằng vitamin D cũng góp phần giúp cho tim bạn khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Sự kết hợp giữa vitamin D và can xi sẽ cho hiệu quả cao hơn bởi can xi cũng là một chất hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân. Vitamin D có nhiều trong tinh dầu từ gan một số loại cá như cá tuyết, cá hồi và cá thu, trứng, pho mát, các loại nấm và một số loại thực phẩm bổ sung.


Hình ảnh: Cá hồi chứa nhiều vitamin A

Các loại vitamin nhóm B

Vitamin B6



Có thể nhiều người đã biết đến tác dụng đầu tiên của Vitamin B6 trong việc giảm béo nhưng vẫn chưa biết các rối loạn ở tuyến giáp có thể làm tăng cân. Loại vitamin này có vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa chất béo và điều chỉnh tuyến giáp. Hơn nữa, nó còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất do đó giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Ngũ cốc, chuối, quả khô, mật mía, quả bơ và thịt gà là những nguồn vitamin B tự nhiên.

Biotin (Hay còn gọi là vitamin H)

Cũng là một vitamin thuộc nhóm B có tác dụng tích cực trong việc giảm béo bởi khả năng đảm bảo xúc tác các phản ứng chuyển hóa bên trong cơ thể một cách chính xác và cân bằng lượng đường trong máu. Biotin còn có khả năng làm giảm các cơn thèm ngọt khi bạn mệt mỏi vào buổi chiều. Trứng (còn chứa rất nhiều choline, một dưỡng chất cần thiết cho việc giảm cân), các loại đậu và củ cải Thụy Sĩ là những thực phẩm rất giàu Biotin.


Nhóm các vitamin B thường có nhiều trong bánh mì

Những loại thực phẩm chức nhiều vitamin B

Nhóm các vitamin B thường có nhiều trong bánh mì vì chất men rất giàu dinh dưỡng. Chính vì thế mà bia cũng chứa rất nhiều vitamin B. Ngoài ra nhóm các vitamin B còn có nhiều trong các loại thực phẩm khác như: Khoai tây, chuối, đậu lăng, tiêu, cá ngừ, các loại đậu, các loại hạt, các loại trứng, ngũ cốc và bột yến mạch, các loại nước uống tăng lực, ức gà, nước ép cà chua…

Vitamin C và E

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi glucose, cung cấp năng lượng cần thiết cho các tế bào. Năng lượng này giúp cơ thể đốt cháy chất béo và đường dư thừa một cách hiệu quả

Vitamin E giúp bảo vệ mô khỏi quá trình oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa ở cơ thể. Đặc biệt, loại thần dược này còn giúp da không bị khô, duy trì sự tươi mới, giảm nếp nhăn nếu dùng đúng liều lượng. 

E và C là 2 loại vitamin rất hữu ích với cơ thể. Chúng có thể tăng cường hệ miễn dịch cũng như đẩy lùi các cơn mệt mỏi. Ngoài ra, vitamin C còn có tác dụng giúp cơ thể chuyển hóa glucose thành năng lượng thay vì giữ lại trong cơ thể dưới dạng chất béo. Bên cạnh đó, sự kết hợp hai loại vitamin này còn mang lại hiệu quả lớn hơn. Các loại trái cây có múi, các loại rau có màu xanh, bông cải, gan, dầu mầm lúa mì, dưa hấu và các loại đậu có chứa một lượng dồi dào vitamin C và E.


E và C là 2 loại vitamin rất hữu ích với cơ thể

0 nhận xét:

Đăng nhận xét