Giảm cân với sinh tố hoa quả

Giảm cân với sinh tố hoa quả

Bạn yêu thích các loại sinh tố? Đó là 1 điều có lợi khi nạn muốn giảm cân.! Cùng tham khảo bí kíp giảm cân với sinh tố hoa quả nhé!

Tại sao chị em không thử một trong những cách sau đây nhỉ? 10 món sinh tố dưới đây không những ngon miệng mà còn có “trách nhiệm” cao cả là làm đẹp cho các chị em, giúp chị em có một làn da mượt mà, vóc dáng thanh mảnh và bye bye “vòng eo bánh mì”, giam can rất hiệu quả


10 món sinh tố dưới đây không những ngon miệng mà còn có “trách nhiệm” cao cả là làm đẹp cho các chị em

1. Sinh tố xoài – bơ

Nguyên liệu:

¼ cốc xoài khối
¼ chén bơ chín nghiền nát
½ cốc nước ép xoài
¼ tách chất béo sữa chua vani miễn phí
1 muỗng canh nước cốt chanh
1 muỗng canh đường
1 ít đá

Cách làm: Cho xoài, bơ, nước trái cây xoài, sữa chua, nước cốt chanh, đường và đá vào máy xay. Xay cho đến khi mịn thì đổ vào một ly cao. Trang trí với xoài, dâu tây thái lát (nếu muốn) để nhìn đẹp mắt hơn khi thưởng thức.


Sinh tố xoài – bơ

Trái bơ cũng rất giàu chất chống oxy hoá, có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do dẫn đến gây ung thư, đục thuỷ tinh thể, lão hóa da, giúp duy trì làn da săn chắc. Đây cũng là một trong rất ít loại trái không có cholesterol, mà lại có chứa chất béo đơn không bảo hòa, đây là loại chất béo tốt cho cơ thể giúp làm giãm hàm lượng cholesterol.

2. Sinh tố việt quất

Nguyên liệu

1 ly sữa không béo
1 cốc việt quất, có thể lấy quả việt quất để trong tủ lạnh
1 muỗng canh dầu hạt lanh hữu cơ


Sinh tố việt quất

Cách làm: Cho sữa và quả việt quất đông lạnh, không thêm đường vào máy xay và xay trong 1 phút. Chuyển ra cốc thủy tinh, và khuấy đều với dầu hạt lanh.

3. Sinh tố chuối và bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng tự nhiên cũng là một món ăn sáng rất ngon. Chuối có tác dụng giảm béo vì chứa ít calo và nhiều chất xơ. 1 quả chuối chỉ chứa khoảng 100calo. Ngoài ra, hàm lượng tinh bột trong chuối cao, dễ tạo cảm giác no bụng cho người ăn.

Nguyên liệu:

½ cốc sữa không béo
½ chén sữa chua không béo
2 muỗng canh bơ đậu phộng
1 quả chuối chín chuối
1 muỗng canh mật ong
1 chút đá


Sinh tố chuối và bơ đậu phộng

Cách làm: Cho tất cả sữa, sữa chua, bơ đậu phộng, chuối, mật ong, và đá vào máy xay sinh tố, xay cho đến khi hỗn hợp thật mịn. Sau đó thì chỉ việc đổ ra cốc và thưởng thức.

4. Sinh tố quả việt quất với sữa chua vani

Hỗn hợp sinh tố này có thể làm một món ăn nhẹ, vừa tốt cho sức khỏe, lại giúp bạn có một thân hình “chuẩn” và không lo vòng 2 to ngang với vòng 1.

Nguyên liệu:

1 cốc sữa tách kem hoặc sữa đậu nành
1 hộp sữa chua vani
1 chén quả việt quất tươi
1 muỗng canh dầu hạt lanh
1 ít đá (nếu là quả việt quất để lạnh thì không cần đá)


Sinh tố quả việt quất với sữa chua vani

Cách làm: Cho các loại nguyên liệu gồm sữa, sữa chua, quả việt quất, đá vào xay trong khoảng 1 phút. Sau đó cho ra cốc thuỷ tinh, khuấy đều với dầu hạt lanh.

5. Sinh tố từ quả mâm xôi và sô-cô-la

Nguyên liệu:

½ cốc sữa tách kem hoặc sữa đậu nành
1 hộp sữa chua vani
1/4 cốc sô-cô-la
1 cốc quả mâm xôi tươi
1 ít đá (nếu quả mâm xôi để trong tủ lạnh thì không cần đá)


Sinh tố từ quả mâm xôi và sô-cô-la

Cách làm: Cho sữa, sữa chua, sô-cô-la, và mâm xôi tươi với đá (hoặc quả mâm xôi đông lạnh) vào máy xay sinh tố. Xay trong 1 phút, đổ ra ly và ăn.

Quả mâm xôi là trái cây giàu vitamin sẽ giúp bạn tăng cường sự trao đổi chất, giúp cơ thể thêm khỏe mạnh cân đối.

6. Sinh tố đào

Đây là món ăn nhẹ rất dễ ăn, lại giúp chị em không những không lo đến chuyển vòng 2 “tăng trưởng” quá nhanh mà còn lấy làm vui mừng vì “vòng 2″ có xu hướng thon gọn hơn sau một thời gian uống loại sinh tố này.

Nguyên liệu:

1 ly sữa không béo
1 vài quả đào chín, không cho đường
2 muỗng cà phê dầu hạt lanh hữu cơ


Sinh tố đào

Cách làm: Sữa, đào cùng cho vào máy xay sinh tố để xay trong khoảng 1 phút. Đổ ra ly thủy tinh và khuấy đều với dầu hạt lanh là có thể ăn được. Đào chứa đuờng glucoza, đường saccaro, protein, caroten, vitamin B1, B2, C, PP và các chất sắt, canxi, photpho, axit chanh, axit táo… nên có những tác dụng rất hữu ích trong việc chữa bệnh cũng như làm đẹp cơ thể.

7. Sinh tố chanh-cam

Tác dụng làm đẹp, giảm eo, giảm cân, giảm cholesterol của các loại trái cây có múi thì chắc chắn ai cũng đã từng nghe nói tới. Trong cam có hàm lượng vitamin C và canxi rất cao, nên nó trở thành nguyên liệu trong sản xuất các loại mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da.

Cam có công dụng làm sạch, dưỡng trắng da, loại bỏ vết nám; làm săn chắc, giữ ẩm và chống lão hóa cho da… đồng thời “tiêu diệt” các chất béo không cần thiết trong cơ thể.


Sinh tố chanh-cam giúp giam can

Nguyên liệu:

1 ly sữa tách kem hoặc sữa đậu nành
1 cốc sữa chua chanh (nếu không có thì lấy một phần tư quả chanh và dùng thêm một chút đường)
1 quả cam bóc vỏ, rửa sạch, thái lát thành các phần
1 muỗng canh dầu hạt lanh
1 ít đá ăn

Cách làm: Rất đơn giản, chỉ cần cho tất cả sữa, sữa chua, cam, và nước đá vào máy xay. Xay trong 1 phút thì cho ra cốc và khuấy đều với dầu hạt lanh trước khi uống.

8. Sinh tố táo

Nguyên liệu

1/2 cốc sữa tách kem hoặc sữa đậu nành
1 hộp (80 calorie) sữa chua vani
1 muỗng cà phê gia vị làm bánh
1 quả táo gọt vỏ và cắt nhỏ
2 muỗng canh bơ hạt điều
1 chút đá ăn
Sinh tố táo


Cách làm: Cho tất cả sữa, sữa chua, gia vị làm bánh, táo, bơ hạt điều, và đá vào máy xay sinh tố. Xay trong 1 phút, đổ ra ly và có thể ăn.

Sự kết hợp thêm với bơ hạt điều và sữa chua hay sữa tách kem sẽ làm món sinh tố ngon hơn. Các loại bơ, sữa này không chứa nhiều calo nên bạn không phải lo đến chuyện tăng cân đâu nhé. Ngược lại, trong táo giàu vitamin C nên rất hiệu quả trong việc tiêu mỡ, giảm béo.

9. Sinh tố dứa

Nguyên liệu

1 ly sữa không béo
4 miếng dứa
1 muỗng canh dầu hạt lanh hữu cơ
1 ít đá ăn

Cách làm: Cho dứa và sữa vào máy xay sinh tố xay. Cho thêm đá và xay trong vòng 1 phút thì cho ra cốc thủy tinh và trộn với thìa dầu hạt lanh đã chuẩn bị sẵn.

Sinh tố dứa


Món sinh tố dứa không những ngon miệng mà còn có tác dụng giải khát và giảm cân. Trong dứa không có cholesterol, lại giàu chất xơ, các enzym tiêu hóa, vitamin C, canxi và kali nên có tác dụng giảm mỡ trong cơ thể.

10. Sinh tố dâu tây

Dâu tây có chứa các loại vitamin A, B1, B2 và đặc biệt là vitamin C khá cao, hơn cả cam, dưa hấu. Đây là tính ưu việt của quả dâu tây giúp tăng sức đề kháng, chống stress, chống lão hóa, làm đẹp da và giảm vòng 2.

Nguyên liệu:

1 ly sữa không béo
1 chén dâu tây đông lạnh, không đường
2 muỗng cà phê lạnh, dầu hạt lanh hữu cơ


Sinh tố dâu tây

Cách làm: Cho lẫn sữa, dâu tây đông lạnh vào máy xay sinh tố để xay. Lưu ý không cho thêm đường. Sau đó đổ ra cốc thủy tinh và khuấy đều với dầu hạt lanh để món sinh tố thêm ngon, Và bạn yên tâm là vừa tốt cho sức khỏe lạ có thể giam can

0 nhận xét:

Đăng nhận xét